Home » » Putin không cho các bộ trưởng nghỉ lễ

Putin không cho các bộ trưởng nghỉ lễ

Tổng thống Nga Vladimir Putin không cho phép các bộ trưởng chính phủ nghỉ lễ năm mới vì kinh tế đang khủng hoảng.
Người lao động trên toàn nước Nga được nghỉ trong giai đoan 1-12/tháng Một khi Nga mừng năm mới và Giáng sinh của Chính thống giáo, Orthodox, (7 tháng Một).
Ông Putin nói tại một phiên họp của chính phủ được phát trên truyền hình hôm Giáng sinh thứ Năm rằng các bộ trưởng nội các không nên nghỉ trong giai đoạn nói trên.

putin
"Đối với chính phủ, đối với cơ quan của các vị, chúng ta không thể nào nghỉ dài ngày, ít nhất là trong năm nay – quí vị biết tại sao tôi lại nói vậy rồi," ông nói.
Thủ tướng Dmitry Medvedev nói với các bộ trưởng nội các hôm thứ Năm, ông hy vọng họ làm chủ tình hình ngay cả trong thời gian tạm lắng nghỉ "tính từ những ngày đầu tiên của năm."
Nền kinh tế Nga, bị lao đao bởi giá dầu thấp và lệnh trừng phạt của phương Tây, theo dự kiến sẽ bị suy thoái vàp năm 2015, lần đầu tiên trong sáu năm, trong khi đồng rúp hiện đã bị mất giá hơn phân.
Ngân hàng trung ương Nga công bố vào hôm thứ Năm rằng dự trữ ngoại tệ của nước này đã giảm xuống dưới 400 tỉ USD lần đầu tiên kể từ tháng Tám năm 2009, trong bối cảnh chính phủ bán đô la ra thị thị trường tiền tệ để hỗ trợ đồng rúp khỏi bị rớt giá.
Ngân hàng Trung ương trong tuần trước tăng lãi suất cơ bản lên 17% và cho biết sẽ cấp tín dụng bằng đô la và euro cho các ngân hàng để họ có thể giúp các nhà xuất khẩu lớn đang cần ngoại tệ chi trả cho các hoạt động của mình.
Nhiều công ty của Nga đã bị cấm huy động vốn từ các thị trường vốn của phương Tây sau lệnh thanh trừng Moscow vì việc Nga dính líu vào Ukraine.
Được tạo bởi Blogger.